Language:
Bánh bao ngọt nhân trứng, nhân cá dé
By Maria H November 18, 2012

Đã lâu, mình kiêng ăn trứng nên cũng ít làm loại bánh bao nầy , ngày còn nhỏ mình cũng ít thích ,chỉ thích bánh bao nhân đậu đỏ khi mùa TRUNG THU đến ,mà mình ăn cũng không đến cái thứ 2 .

Cách đây mấy tuần các em mình mới hỏi sao lâu quá chị 2 không làm bánh bao cadé và tuần trước em XUÂN H hỏi cách làm nhân ,sắn mai xuống thăm MẸ và các em, cháu mình làm 1 ít cho mọi người ăn cho dzui,nhân mình làm theo kiểu của 1 người dì họ .

-- 4 lòng đỏ trứng gà lớn .Ở VN dì làm 2 trứng gà 2 trứng vịt ,dì nói lòng đỏ 2 thứ trộn lại thơm hơn vả lại lòng đỏ hột vịt lớn hơn thì nhân được nhiều hơn,hôm nay mình ham hố làm 6 lòng đỏ hột gà nên dư mai mình làm nhân bánh mỳ ngọt cho hết luôn.

-- 1 chút màu vàng,mình không bỏ nên màu vàng nhạt lắm , nếu bỏ cháu mình sợ màu không ăn .

-- 1 lon nước dừa hiệu gì cũng được ,muốn béo thơm nhiều thì mua SAVOY ...

-- 1/3 hộp sữa đặc .

-- 100 g đường ,2 muỗng đường splenda nếu không muốn kiêng đường thì cho thêm 50 g đường nữa tùy theo ăn ngọt lạt ra sao mà thêm bớt nhé ,mình thì cắt bớt đường để mọi người không ăn ngọt quá .

-- 1 tí vani .

-- 1 xíu muối .

-- 1 muỗng canh bột mỳ.

-- 2 muỗng canh bột bắp .

-- 1 muỗng canh bột custard powder ,cái nầy mình thấy bỏ vào thơm ngon nên khi làm ở bên nầy mình cho vào .

-- 2 đến 4 muỗng canh bơ .

ĐÂY LÀ HÌNH 2 HỘP BỘT CUSTARD POWDER

HÌNH NẦY ĐANG KHUẤY MÀ CÓ PHONE TỪ NƯỚC NGOÀI ĐẾN,NÊN KHI TẮT QUAY LẠI BỊ KHÔNG SMOOTH .

BẾP THÌ BỊ DƠ MAI ÔNG XÃ SẼ GIÚP CHÙI GIÙM NÈ ,NHỜ MẤY NGÓN TAY ĐAU MÀ ĐƯỢC LÀM BIỀNG NHIỀU CHIỆN LẮM HIHIHI...

Cách làm:

Quậy lòng đỏ với sữa đặc,đường, muối cho tan đều,3 thứ bột khuấy với nước dừa và vani cho tan,màu và bơ thì đến khi cuối cùng mới cho vào .

Cho tất cả vào 1 nồi với cái muỗng gổ hay dùng đồ đánh trứng có đầu bằng silicon để quậy đều đều với lửa medium ,đừng bỏ đi đâu nhé vì nhân sẽ kết đặc rất nhanh, phải đứng khuấy đều tay cho đến khi xong nhé,nhân đã đông lại thì cho thêm màu vàng vào cho được mắt và cho bơ vào luôn khuấy vài vòng cho tan bơ và tắt lữa ,để nguội cho vào hộp có nắp đậy cho nhân vào tủ lạnh ,nhân sẽ đặc thêm nên đừng thấy nhân hơi lỏng lỏng mà thêm bột nhé ,thường thì mình làm trước 1 đêm trước khi làm bánh bao.

Mong rằng Xuân có thể tìm lại hương vị nhân cadé ngày xưa nhé ,tuy rằng mình có modify cho những nguyên liệu mà mình sẳn có ở đây ,Xuân cũng có thể bỏ bớt hoặc thêm gì cho vừa ý nha.

Tóm lại bánh hôm nay trời mưa nên ăn nóng rất ngon,mình chụp đại khái và máy nó quá sáng thấy hình nào cũng trắng nhách cả ,coi cho có mà thôi nhé hôm nào vui vui làm tiếp mời các bạn ăn và chụp hình ban ngày thấy màu sắc khác hơn,hihihi...chúc làm bánh ăn ngon nhé.

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up