Language:
Cách Làm Hạt Lựu
By Hoàng Thụy July 27, 2012

Mình vừa học lóm được của ông xã chị Pam Kitti Le cách làm hạt lựu, nói là học lóm vì anh chỉ chụp hình cách làm còn công thức thì anh làm theo cảm tính, thế là mình bắt chước làm theo, lần đầu tiên làm không được vừa ý lắm, nhưng đến lần thứ 2 thì hoàn toàn thành công, đãi mọi người ăn , ai cũng phản hồi ngon tuyệt . Thích quá viết lại công thức và cách làm cho mọi người

Nguyên liệu :

- 125 gr bột năng

- 90 gr nước lạnh

- màu xanh, đỏ , tuỳ thích

Cách làm :

Cho bột và nước vào tô quậy đều, bột phải hơi đặc không được quá lỏng, mình cân lượng bột và nước như thế này là mình thấy ra hạt lựu ngon nhất.

Dùng giấy Bounty lót khoảng 3 lớp lên mặt bàn , đỗ bột năng vào giấy bounty. Khi đỗ hết bột thì mặt bột cũng mịn màng đông đặc.

- Pha màu thực phẩm cùng với 1 tí nước sau đó quết màu lên trên mặt bột năng (hình 1), sau khi đã quết màu lên kín mặt bột thì dùng 1 lớp giấy bounty khác úp lên mặt bột đã được quét màu và lật mặt đáy lên trên ( hình 2 , hình 3 ), lột giấy ra và tiếp tục quết màu lên mặt còn lại (hình 4)

Sau khi 2 mặt đã được quết màu thì bắt đầu cắt hạt lựu.

Bắt nồi nước nấu thật sôi cho hạt lựu vào từ từ, vừa cho hạt lựu vào vừa đảo đều tay cho từng hạt lựu rời rạc ra, nếu thấy có hạt đóng cục thì dùng muỗng đẩy nhẹ cho từng hạt tách rời ra. Nấu khoảng 15 phút cho hạt lựu chín đều. Lấy ra bỏ ngay vào thau nước lạnh cho hạt khô mặt và rời từng hạt không kết dính vào nhau, nếu lúc này bạn không ngại béo phì thì có thể cho 1 tí bơ chảy vào trộn đều cho các hạt tách rời ra, để bao lâu cũng vẫn ngon.

Nếu bạn muốn có hạt lựu 2 màu riêng biệt bạn có thể làm theo hình dưới ( muốn bao nhiêu màu cũng ok :) )

Sau khi hạt lựu đã ngâm qua nước lạnh thì vớt ra để ra tô, khi ăn cứ múc hạt lựu vào ly là ăn thôi, ngon lắm. dai, mềm, và có độ dòn nhẹ

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up