Language:
Trang trí cho bánh khúc cây bằng chocolate paste
By Huyen Phan December 22, 2011

Trước hết mình mến chúc tất cả các chị em trên Opera hưởng một Giáng Sinh an lành, hạnh phúc. Một năm mới tràn ngập niềm vui.

Ngày mai mình sẽ làm hai ổ bánh khúc cây để liên hoan cùng hàng xóm nhà mình. Mình chuẩn bị một số nấm, hoa trạng nguyên, người tuyết và chuông bằng chocolate paste. Lẽ ra mình sẽ post bài cùng khúc cây nhưng mình muốn post bài này sớm hơn để bạn nào có hứng thú với chocolate paste như mình thì cùng làm nhé. Cách làm rất rất đơn giản và nhanh chóng. Hãy rủ các bé tham gia chơi trò nặn hình cùng với mẹ nhé, sẽ rất vui.

Mình chụp hình vội, không chau chuốt nên hình ảnh không đẹp lắm nhé.

Trước tiên là làm chocolate paste - làm xong bạn sẽ thấy chocolate như cục đất nặn, muốn tạo hình gì cũng được.

Công thức: nguyên liệu gồm có chocolate trắng và light corn syrup theo tỉ lệ 6:1
Nếu dùng chocolate đen thì tỉ lệ giữa chocolate và syrup là 3:1

- 120g chocolate trắng (mình dùng loại chip, khỏi mất công chặt nhỏ)Với chừng này bạn có thể nặn được rất nhiều nấm và vài bông hoa cùng người tuyết.
- 20g light corn syrup
Cho chocolate vào một bát, quay lò vi sóng 30 giây, quay thêm 5 giây nữa nếu thấy chocolate chưa chảy. Dùng thìa quấy cho chocolate nhuyễn mịn (h1)
- Cho syrup vào khuấy đều, chocolate sẽ nhanh chóng đặc lại thành 1 khối như đất nặn (h2)
- Bọc vào bao ni lông, để ở nhiệt độ phòng cho chocolate kết dính khoảng 4h. (Tốt nhất làm vào buôi tối, để qua đêm)
- Lấy chocolate pase ra, lúc này chocolate rất cứng, bạn cứ nhào trộn cho nó mềm ra, có thể hơi khó lúc đầu 1 chút. Muốn nhào dễ dàng hơn, cắt nhỏ ra. Pha màu cho chocolate. Phần chocolate màu lúc đầu sẽ hơi rời rạc, để 1 lúc sẽ không bị như vậy nữa.
Bây giờ thì có thể nặn hình, hoặc cán mỏng ra dùng khuôn cookie hình hoa lá để cắt.

* Nặn nấm: xem h3, h4. Nặn chân nấm mũ nấm. Dùng nước để kết dính lại chúng lại với nhau. Dùng cọ nhỏ, xoa 1 chút ca cao lên mũ nấm.

* Hoa trạng nguyên: dùng khuôn cookie hoa 5 cánh hay 6 cánh hoặc dùng khuôn lá cắt 5 lá màu đỏ ghép lại với nhau. Cắt 2 lớp hoa đặt chồng lên nhau sao cho cánh xen kẽ, gắn nhụy. Dùng khuôn lá để cắt lá hoặc có thể tự cắt bằng dao cũng được. Gắn lại với nhau.

* Người tuyết, ông già noel hay chuông, các bạn có thể tự nặn theo tưởng tượng của mình.

To comment or make friends with this person, you need to Log in or Sign up